Virtual Production: Visual Disruptors (Phần 1)

0
301

Kyxaodienanh.com xin giới thiệu đến các bạn những bài giới thiệu về công nghệ virtual production. Trong phần một, sẽ là những giới thiệu về công nghệ này và những người góp phần vào phát triển virtual production. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Epic Games đã ra mắt một trang web Virtual Production tập trung vào nhiều khía cạnh của virtual production. Mike Seymour đã tổ chức một loạt các podcast được gọi Visual Disruptors.

Trong phần đầu tiên, Mike có cuộc nói chuyện với người chiến thắng giải Academy Award giám sát VFX và đồng sáng lập Magnopus Ben Grossman về việc virtual production làm thế nào để cách mạng hóa cách làm phim.

Mike cũng được tham gia cùng với David Morin, chủ tịch của Virtual Reality Committee và Virtual Production Committee và đồng thời là người đứng đầu Lab của Epic Games ở Los Angeles.

Ben nói về việc giành giải Oscar cho Hugo trên fxguidetv

Ben Grossman là giám sát kỹ xảo hình ảnh và đạo diễn VR đoạt giải Oscar và Emmy, với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong truyền thông và giải trí, dự án hàng đầu với ngân sách hơn 15 triệu USD; trong khi team giám sát có hơn 800 người trên toàn thế giới. Anh ấy giám sát Star Trek Into Darkness của JJ Abram mà anh ấy được đề cử giải Oscar năm 2014. Anh ấy đã làm những phim như Hugo của Martin Scorsese, bộ phim đã giúp anh ấy chiến thắng giải thưởng Best Visual Effects của Oscar năm 2012; Alice in Wonderland của Tim Burton, Shutter Island, Sin City, The Day After Tomorrow, Master và Commander và hàng chục phim khác.

Ngoài việc làm phim, anh ấy còn chỉ đạo và làm chiến dịch thương mại chiến thắng giải thưởng, music video, và nhiều những dự án khác như công viên giải trí Harry Potter và Forbidden Journey của Universal Studios. Tác phẩm của ông bao gồm kinh nghiệm VR được đề cử giải Emmy cho Mission: ISS, một động cơ trò chơi giải trí của Trạm vũ trụ quốc tế, hợp tác với NASA, Cơ quan Vũ trụ châu Âu, Oculus và nhiều hơn nữa.

David Morin

David Morin là chủ tịch của Ủy ban công nghệ chung về Virtual Production, một nỗ lực chung của sáu tổ chức Hollywood: Hiệp hội điện ảnh Mỹ (ASC), Hiệp hội đạo diễn nghệ thuật (ADG), Hiệp hội hiệu ứng hình ảnh (VES), the Previsualization Society, Hiệp hội sản xuất Hoa Kỳ (PGA), và Hiệp hội quay phim quốc tế (ICG).

Ông ấy đã giảng dạy và phổ biến rộng rãi về Virtual Production và là chuyên gia hàng đầu của thế giới.

David là đồng chủ tịch của “Ủy ban công nghệ chung ASC-ADG-VES về Previsualization”, một ủy ban giúp xác định vai trò của previsualization trong ngành công nghiệp điện ảnh, và ông ấy cũng bắt đầu với ASC-ICG về thực thế ảo, đã nghiên cứu VR từ quan điểm của nhà quay phim.

David ở một hội thảo về virtual production và con người kỹ thuật số được tổ chức bởi Mike Seymour tại FMX

David đã thay mặt hội đồng Khoa học và công nghệ của viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh tổ chức “Hội nghị về phần mềm nguồn mở” đầu tiên. David Morin sau đó trở thành lãnh đạo dự án điều tra nguồn mở của học viện. David có bằng B.Sc.A về khoa học máy tính từ trường Laval University (Quebec City, Canada) và đã tham gia vào việc phát triển phần mềm chụp chuyển động và phần mềm 3D tại các công ty như Softimage, Microsoft, Avid Technology và Autodesk. Ông ấy cũng là người đứng đầu của Epic Game ở Los Angeles và có trụ sở tại Los Angeles, California.

Visual Disruptors Series

Trong mỗi podcast của series chúng tôi sẽ mở ra những phát triển thú vị nhất trong truyền thông và giải trí trong một thập kỷ qua: virtual production. Mỗi tập, Mike sẽ nói chuyện với một số những người giỏi nhất trong lĩnh vực máy tính, khám phá cách làm thế nào va tại sao virtual production sẽ thay đổi ngành công nghiệp điện ảnh.

Bài báo cáo về truyền thông và giải trí                           

Như một phần của động thái này, Epic ủy thác cho Forrester Consulting để thực hiện một báo cáo về tương lai của công nghệ thời gian thực trên các phương tiện truyền thông và giải trí, sản xuất và chế tạo AEC. Đến cuối cùng, không có gì ngạc nhiên khi kết quả đã vượt hơn 70% của những người được khảo sát trong M&E đã nói rằng công nghệ thời gian thực thay đổi cách họ cung cấp cho khách hàng, thay đổi cách họ hợp tác và tin tưởng rằng việc tương tác và vô tình cho phép họ dễ dàng lặp lại với khách hàng của họ và các bên liên quan của dự án.

Sử dụng Games Engines trong M&E

Chúng tôi đã nói chuyện với Marc Petit, Tổng giám đốc của Unreal Engine Enterprise. “Khi chúng tôi bắt đầu phát triển các tính năng trong Unreal Engine cho thị trường ngoài game, chúng tôi dự đoán trước được sự quan tâm lớn, nhưng đã choáng ngợp với số lượng”, anh ấy bình luận.

Marc Petit

Trong ba tháng đầu tiên tung ra bản beta Unreal Studio, Epic đã có hơn 60,000 đăng ký, và đến nay con số đó tăng lên 140,000. “Sự quan tâm này tiếp tục được xây dựng trên các ngành trong doanh nghiệp tại NAB nơi mọi công ty đồ họa phát sóng lớn tiếp cận chúng tôi về tích hợp Unreal Engine, và trong truyền thông và giải trí nơi tất cả các công ty kỹ xảo hình ảnh và các studio xây dựng lên hệ thống VFX thời gian thực và CG animation” anh ấy nói thêm.

Epic đang cho thấy nhiều hơn về kiến trúc và sản xuất nơi sự phối hợp của kết quả thời gian thực và thiết kế nhập vai hợp tác bởi Unreal Engine, là thay đổi tự nhiên của thiết kế. “Được trang bị tất cả các dữ liệu này, chúng tôi ủy thác cho Forrester Consulting để tiến hành một nghiên cứu về truyền thông và giải trí, sản xuất và AEC để hiểu rõ hơn về tương lai của công nghệ thời gian thực”. Các phát hiện đã xác nhận ý kiến của Petit về Unreal Engine , đặc biệt là trong truyền thông và giải trí. Lấy ví dụ, 79% người trả lời rằng render thời gian thực đã được cách mạng hóa cách mà họ có thể làm việc với khách hàng.

Hình ảnh của Eric Liu

Công cụ thời gian thực là một chủ đề rất nóng từ những startup sáng tạo, thành lập cơ sở VFX và studio tùy chỉnh hệ thống thời gian thực cho virtual production, previs, tìm kiếm vị trí ảo và hơn thế nữa. “Việc áp dùng này đã được thúc đẩy để đạt được con người kỹ thuật số hơn-và những tiến bộ lớn đang được thực hiện với Unreal Engine trong phạm vi này” Marc Petit kết luận.

Phần hai kyxaodienanh.com sẽ tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về Visual Disruptors. Mời các bạn cùng đón đọc!

Theo fxguide.com (dịch)

Ngân Dương

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here